Phòng Ngừa Và Điều Trị : Bệnh Nha Chu – Chửa Tủy Răng – Nhiễm Trùng Răng

Nội Nha – Chữa Tủy Răng Cho Đúng Cách

Tủy răng là phần thần kinh và mạch máu nuôi răng. Khi răng bị sâu đến tủy hoặc chấn thương khớp cắn lâu ngày làm chết tủy, tủy sẽ hoại tử , nhiễm trùng, đau nhức dữ dội, đặc biệt là nhức về đêm. Đó là những trường hợp cần phải chữa tủy răng ,nghĩa là lấy tủy hoại tử ,bơm rửa và làm sạch ống tủy. Nếu không chữa tủy sẽ dẫn đến tình trạng răng bị abces (sưng và có mủ).

THỜI GIAN ĐIỀU TRỊ TỦY RĂNG

• Thời gian chữa tủy kéo dài khoảng 3-4 lần, để có thời gian làm sạch và sát trùng ống tủy, sau đó trám lại răng.
  • Đối với răng có abcess (sưng và có mủ) lớn, cần phải đặt Canxi vào ống tủy trong 4-6 tháng để tiêu hết mủ ở chóp răng hoặc tiến hành cắt nạo mủ ở chóp chân răng nếu bạn không có thời gian.

Răng chữa tủy lâu ngày sẽ bị đổi màu , sẽ mất thẩm mỹ, vì vậy có thể cần phải tẩy trắng bằng phương pháp tẩy trong ống tủy, hoặc làm răng sứ để cải thiện tình trạng nhiễm màu sau nội nha. Tuy nhiên, do phương pháp tẩy trắng răng thường ít mang lại kết quả như mong muốn nên bác sĩ thường chọn cách bọc răng sứ để đảm bảo màu sắc giống răng bên cạnh nhất và bảo vệ răng đã lấy tủy do mô răng yếu (không còn tủy nuôi dưỡng).

Lưu ý : Răng chữa tủy lâu ngày sẽ bị đổi màu , sẽ mất thẩm mỹ, vì vậy có thể cần phải tẩy trắng bằng phương pháp tẩy trong ống tủy, hoặc làm răng sứ trắng sáng để cải thiện tình trạng nhiễm màu sau nội nha. Tuy nhiên, do phương pháp tẩy trắng răng thường ít mang lại kết quả như mong muốn nên bác sĩ thường chọn cách bọc răng sứ để đảm bảo màu sắc giống răng bên cạnh nhất và bảo vệ răng đã lấy tủy do mô răng yếu (không còn tủy nuôi dưỡng).

DẤU HIỆU VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA BỆNH NHA CHU

Bệnh nha chu là một loại bệnh răng miệng xuất hiện sớm và phổ biến chỉ đứng sau bệnh sâu răng,bệnh thường xuất hiện trên nhiều răng và hậu quả làm mất hàng loạt các răng ở những người trên 40 tuổi có ý thức vệ sinh răng miệng kém.

Bệnh nha chu là bệnh của các mô quanh răng và là bệnh nhiễm khuẩn. Các mảng bám vi khuẩn tồn đọng trên răng-lợi (nướu) lâu ngày,chúng sản sinh ra các độc tố làm phá hủy mô xung quanh răng lợi,xương ổ răng… gây viêm lợi,chảy máu lợi đồng thời phá hủy xương ổ răng làm cho răng bị đau lung lay, cuối cùng phải nhổ bỏ nhiều răng cùng một lúc.

NHỮNG DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN ĐÃ MẮC PHẢI BỆNH NHA CHU

• Nướu bị chảy máu khi chải răng,
  • Nướu sưng đỏ dễ chảy máu,
  • Vôi răng đóng ở cổ răng,
  • Hơi thở hôi,
  • Ấn vào nướu thấy mủ chảy ra,
  • Cảm giác không bình thường khi ăn nhai,
  • Răng lung lay,
  • Răng bị di lệch làm cho các răng bị thưa ra.

BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA BỆNH NHA CHU

– Chải răng đều đặn, thường xuyên, kỹ lưỡng hàng ngày sau bữa ăn và tối trước khi đi ngủ giúp cho răng lợi sạch sẽ, không còn mảng bám tích tụ trên răng lợi, xoa nắn lợi giúp phòng tránh bệnh viêm lợi.

– Nên ăn nhiều các loại trái cây tươi,rau xanh. Khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần và điều trị sớm khi có dấu hiệu bệnh nha chu.

– Ngoài ra, chúng ta nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng, súc miệng hàng ngày với nước muối ấm pha loãng hay các dạng nước súc miệng giúp răng miệng sạch sẽ thơm tho.

CHĂM SÓC RĂNG KHI BỊ VIÊM NƯỚU

– Duy trì giữ vệ sinh thật sạch sẽ cho răng miệng,

– Khi bệnh mới khởi phát nếu được hướng dẫn và chăm sóc tốt thì bệnh sẽ phục hồi nhanh chóng.

– Khi bị vôi răng (cao răng) bệnh nhân cần đến nha khoa để lấy sạch vôi răng và hướng dẫn cách giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Hãy giữ cho răng miệng sạch sẽ để ngăn chặn sự tiến triển của bệnh viêm nướu.

– Khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần và điều trị sớm khi có dấu hiệu bệnh nha chu.

Những thông tin cần lưu ý

• Nướu có chắc thì răng mới khoẻ.
  • Nếu chăm sóc răng sớm, kỹ lưỡng chúng ta có thể giữ bộ răng chắc khoẻ suốt đời.
  • Chải răng kỹ lưỡng, sạch sẽ, đều đặn hàng ngày với kem đánh răng ngay mỗi khi ăn và tối trước khi ngủ là việc làm hết sức quan trọng,khoa học và hiệu quả nhất để phòng ngừa bệnh sâu răng và bệnh nha chu.

NHIỄM TRÙNG RĂNG LÀ GÌ?

Hai nguồn gốc chủ yếu của nhiễm trùng răng là bệnh quanh chóp do tủy thối lâu ngày và bệnh nha chu.

CÁC GIAI ĐOẠN NHIỄM TRÙNG RĂNG

Giai đoạn 1: Viêm xương quanh chóp xảy ra khi nhiễm trùng nằm trong xương ổ răng, mặc dù răng nhạy cảm với thử nghiệm gõ nhưng không có sưng mô mềm.

Giai đoạn 2: Nếu không được điều trị giai đoạn 1, viêm mô tế bào sẽ phát triển khi nhiễm trùng lan rộng từ xương vào những mô mềm lân cận. Tiếp theo đó, tình trạng viêm và phù xảy ra, bệnh nhân bị sưng tại chỗ trầm trọng. Sờ vào vùng sưng thường thấy đau.

Giai đoạn 3: Sau đó sự mưng mủ, nhiễm trùng xảy ra, khu trú lại biến thành một ổ abcess kín đáo, không ổn định.

BIẾN CHỨNG TRẦM TRỌNG CỦA NHIỄM TRÙNG RĂNG KHÔNG ĐIỀU TRỊ

• Mất răng, tiêu xương,
  • Nhiễm trùng lan rộng vào xoang hang và não,
  • Nhiễm trùng lan rộng vào vùng cổ, từ đó gây biến chứng ở những mạch bạch huyết lớn,
  • Nhiễm trùng lan rộng vào những khoang cân cơ và ảnh hưởng đến đường hô hấp,
  • Sốc nhiễm trùng.

BẢNG GIÁ ƯU ĐÃI DỊCH VỤ NHA KHOA TỔNG QUÁT

XEM TẠI ĐÂY

LÝ DO CHỌN CHÚNG TÔI

1. Sở hữu công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như: Niềng răng không mắc cài 3D Clear Aligner – Chuyên Gia Chỉnh Nha Tiền Phục Hình.
      2. Công Nghệ Cắm Implant Không Sang Chấn, không đau.
      3. Vật liệu làm răng đều là thương hiệu răng toàn sứ cao cấp nhất hiện nay trên thế giới: Răng toàn sứ 3M Lava Plus, Ceramill Zolid, Zirconia WhitePeak, mặt dán sứ Veneer Emax xuất xứ 100% từ các quốc gia Mỹ, Đức.

YÊU CẦU NHẬN TƯ VẤN VÀ ĐẶT LỊCH

Nụ cười kiểu Mỹ – Răng sứ trắng sáng

———————————————————————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHA KHOA HOLLYWOOD